Sùi mào gà rất nguy hiểm bởi khả năng ung thư của nó

Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016
Bệnh sùi mào gà hay là mụn cóc sinh dục mọc ở cơ quan sinh dục là chủ yếu.Sùi mào gà có ở cả nam và nữ,nguyên nhân chủ yếu của bệnh là do quan hệ không an toàn



Bác sĩ chuyên khoa benh sui mao ga sẽ chia sẻ cùng các bạn về căn bệnh xã hội nguy hiểm nhất này.

Sùi mào gà rất nguy hiểm bởi khả năng ung thư của nó

Theo một số tài liệu nghiên cứu mới nhất cho thấy, bệnh sùi mào gà có mối liên hệ mật thiết với bệnh ung thư. Có khoảng 4,7 – 10,2% phụ nữ bị sùi mào gà ở cổ tử cung có thể tiến triển thành ung thư cổ tử cung. Khoảng 15% bệnh nhân nam mắc sùi mào gà bị ung thư dương vật, 5% bệnh nhân nữ bị ung thư âm đạo, 5% bệnh nhân bị ung thư hậu môn.

Ngược lại, 90% trường hợp ung thư cổ tử cung ở nữ giới, phát hiện thấy virus HPV. Không chỉ vậy, nhiễm HPV còn có thể dẫn đến các ung thư khác như ung thư âm hộ, âm đạo, hậu môn.

Theo trích dẫn số liệu từ Bộ y tế cho thấy: “99% các tổn thương tiền ung thư cổ tử cung liên quan đến HPV 16 và 18 và ung thư cổ tử cung không xâm lấn. 95% trường hợp loạn sản cổ tử cung mức độ thấp (tổn thương mức độ thấp) và tổn thương tiền ung thư gây ra bởi HPV 6, 11, 16 hay 18. 99% trường hợp sùi mào gà sinh dục gây ra bởi HPV 6 và 11”

Như vậy, có thể thấy rằng virus sùi mào gà gây ra ung thư ở cả nam và nữ là rất cao. Ngoài ra, mắc sùi mào gà còn dẫn đến hệ lụy vô sinh và nhiều biến chứng nguy hại khác. Trong khi đó, ung thư là căn bệnh đáng sợ nhất, nó có thể gây nguy hại đến tính mạng của người bệnh bất cứ lúc nào.
Là căn bệnh phổ biến, dễ lây lan, do vậy tất cả chúng ta cần phải thực hiện tiêm chủng phòng tránh HPV ngay khi còn nhỏ, không quan hệ tình dục bừa bãi. Khi có những triệu chứng bất thường và nghi ngờ là sùi mào gà cần phải đi thăm khám và điều trị ngay. Việc điều trị sớm sẽ giúp người bệnh thoát khỏi căn bệnh nguy hiểm này

Bạn có thể xem thêm về Đốt sùi mào gà bao nhiêu tiền
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments