Nữ giới mắc viêm âm hộ do nấm và vi khuẩn

Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016
Do thời kỳ mang thai, nội tiết tố, nồng độ Ph trong môi trường âm hộ thay đổi, tăng cao hơn so với bình thường, đây cũng là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Vì vậy, phụ nữ trong thời kỳ mang thai thường dễ mắc viêm âm hộ hơn

Bác sĩ phụ khoa sẽ chia sẻ cùng bạn đọc vấn đề tế nhị này của chị em.viem am dao

Cầu khuẩn gây viêm âm hộ

Cầu khuẩn là những vi khuẩn có đường kính rất nhỏ, chúng ta không thể quan sát bằng mắt thường mà phải dùng kính hiển vi mới có thể thấy được. Cầu khuẩn gây ra nhiều bệnh như nhiễm khuẩn da, viêm âm hộ, viêm âm hộ,… trong đó bệnh viêm âm hộ do cầu khuẩn gây nên chủ yếu là cầu khuẩn tràng hạt.

Cầu khuẩn tràng hạt màu trắng thường tồn tại ở trong môi trường âm u ẩm thấp : bể bơi , nhà vệ sinh … Loại cầu khuẩn này không những tồn tại trong âm hộ và ở âm hộ của nữ giới mà chúng cũng có thể tồn tại ở khoang miệng và ở trong đường ruột.

Thuốc chữa viêm âm hộ

– Thuốc chữa viêm âm hộ do vi khuẩn lậu: khi bị viêm âm hộ do nhiễm khuẩn lậu chị em có thể dùng thuốc kháng sinh nhóm cephalosporin là ceftriaxone, thuốc này chị em chỉ cần tiêm một lần với liều lượng 250mg. Một số trường hợp viêm âm hộ do nấm chlamydia trachomatis gây bệnh, chị em cũng có thể sử dụng thuốc kháng sinh doxycycline, với liều dùng 2 lần trong ngày và mỗi lần 7 viên theo hướng dẫn của bác sĩ.

– Thuốc chữa viêm âm hộ do nhiễm khuẩn: khi bị viêm âm hộ do nhiễm khuẩn, trước hết chị em phải đến bệnh viện để các bác sĩ tiến hành kiểm tra, xét nghiệm, sau đó sẽ tư vấn loại thuốc kháng sinh phù hợp. Loại thuốc chữa viêm âm hộ trong trường hợp này thường là những thuốc kháng sinh thuộc nhóm cephalosporin

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thông tin về một số bệnh viêm phụ khoa hay gặp ở nữ: khí hư ra nhiều
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments