Phát hiện sớm chữa khỏi tiểu buốt ở nam giới

Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016
Tiểu buốt là bệnh về đường tiết niệu có thể xuất hiện ở cả nam giới và nữ giới với nguyên nhân chính là do các viêm, nhiễm đường tiết niệu ở bàng quang, niệu đạo hoặc thận



Đái buốt là những bệnh lý rất hay gặp ở cả nam giới và nữ giới

Các loại vi khuẩn như lậu cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae, vi khuẩn Mycoplasma, nấm Chlamydia…được xem là những nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh có triệu chứng tiểu buốt.

Vấn đề rắc rối đầu tiên mà người bệnh nào cũng thấy rõ đó là: tiểu buốt khiến cho họ thường xuyên mệt mỏi, bất tiện trong công việc và sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là rắc rối trong sinh hoạt vợ chồng.
Hơn nữa, như đã nói ở trên, tiểu buốt ở nam giới có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý. Do vậy, ngoài ảnh hưởng đến tâm sinh lý của người bệnh thì tiểu buốt ở nam giới nếu không được điều trị sớm còn có nguy cơ dẫn đến các biến chứng khác như: gây ra tình trạng viêm nhiễm diện rộng với mức độ nặng hơn ở niệu đạo, đường tiết niệu, bàng quang, tuyến tiền liệt, có khi gây viêm cả tinh hoàn – mào tinh hoàn và túi tinh… Những bệnh lý này nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của người bệnh.

Một số dấu hiệu khác nhận biết tiểu buốt ở người cao tuổi
Người cao tuổi mắc bệnh viêm đường tiết niệu thì không chỉ mắc chứng tiểu buốt mà còn kèm theo các triệu chứng như đi tiểu nhiều lần, tiểu khó (buồn đi tiểu nhưng không tiểu được) và có thể tiểu đau, buốt.
Ngoài ra người cao tuổi còn có các biểu hiện khác như đau lưng, nước tiểu đổi màu từ trong chuyển thành đục…

Để chẩn đoán viêm đường tiết niệu ở người cao tuổi thì ngoài việc căn cứ vào các triệu chứng lâm sàng thì cần làm các xét nghiệm nước tiểu, siêu âm, chụp X-quang, cách cấy nước tiểu

Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm về chứng bệnh này tại: đi tiểu buốt nên uống thuốc gì
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments