Viêm vùng chậu để lâu sẽ rất nguy hiểm

Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2016
Viêm vùng chậu là những bệnh viêm nhiễm phụ khoa gặp khá phổ biến trong độ tuổi sinh sản. Những viêm nhiễm này bắt gặp ở cơ quan sinh sản như tử cung, vòi trứng, buồng trứng. Khi các cơ quan sinh sản bị viêm nhiễm sẽ tăng nguy cơ dẫn đến vô sinh

Bác sĩ phòng khám phụ khoa chia sẻ cùng chị em:

Diễn biến của bệnh viêm vùng chậu:

Viêm vùng chậu không được điều trị sẽ dẫn đến áp xe vùng chậu, thường đó là khối áp xe vòi buồng trứng. Kèm theo đó là áp xe ruột non, ruột già hay ruột thừa. Khối áp-xe có thể vỡ vào ổ bụng gây viêm phúc mạc.

Một số trường hợp viêm vùng chậu thường để lại di chứng đau vùng chậu mạn tính dai dẳng nguyên do vi khuẩn neisseria gonorrheae và chlamydia trachomatis gây nên.

Viêm vùng chậu sẽ dẫn đến viêm vòi trứng gây ra xơ dính làm ảnh hưởng sự thụ thai của người bệnh đưa đến vô sinh và dễ biến chứng bị thai ngoài tử cung về sau.

Việc điều trị viêm vùng chậu không khó nếu được phát hiện kịp thời. Ngoài ra bạn nên lựa chọn các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị. Đồng thời thực hiện theo hướng dẫn của các bác sỹ cũng như có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý để bệnh nhanh chóng khỏi đồng thời nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Ai có nguy cơ mắc bệnh?

– Những phụ nữ hoạt động tình dục sớm với nhiều bạn tình.

– Chị em có tiền sử viêm cổ tử cung không được điều trị triệt để, tái phát nhiều lần.

– Người thực hiện các thủ thuật nạo hút thai, các thủ thuật trên âm đạo, cổ tử cung

– Những chị em mắc các bệnh như nhiễm trùng HIV-1, viêm âm đạo do nhiễm khuẩn (bacterial vaginosis), mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

– Những phụ nữ có thói quen thụt rửa âm đạo thường xuyên,…

Biến chứng của bệnh viêm vùng chậu

Bệnh viêm vùng chậu không được điều trị hoặc điều trị không đúng mức có thể gây ra các biến chứng như:

– Áp xe vùng chậu ở tai vòi buồng trứng, một số ít trường hợp có thể là khối áp xe ở ruột non, ruột già hay ruột thừa. Khối áp xe không được can thiệp kịp thời có thể vỡ vào ổ bụng gây viêm phúc mạc.

– Một số người mắc viêm vùng chậu gây ra di chứng đau vùng chậu mạn tính dai dẳng và lâu ngày sẽ có những biến chứng như vô sinh hoặc thai ngoài tử cung

Bạn có thể tham khảo thêm một số bệnh phụ khoa khác như: roi loan kinh nguyet
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments