Lo lắng khí hư đặc và vón cục

Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016
Khí hư đặc vón cục là tình trạng khí hư ra nhiều không ở dạng dịch nhầy như bình thường mà sẽ ra ở dạng đặc quánh, khi để khô sẽ có hiện tượng vón cục. Hiện tượng này tưởng chừng như chỉ là một thay đổi nhỏ của cơ thể nhưng lại là tín hiệu cảnh báo về tình trạng sức khỏe sinh sản của nữ giới và cần được chữa trị sớm.

Khí hư đặc vón cục là biểu hiện của bệnh gì?

Theo bác sĩ viêm phụ khoa của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa thì khí hư đặc vón cục là biểu hiện của nhiều bệnh lý phụ khoa khác nhau như:

– Nếu khí hư có màu trắng, ở dạng đặc và khi khô bị vón cục thì có thể chị em đang bị khô âm đạo.


– Còn nếu khí hư có sự thay đổi bất thường về màu sắc như từ trắng trong chuyển thành màu vàng, xanh, vón cục và có mùi hôi khó chịu thì rất có thể đây là biểu hiện của bệnh viêm âm đạo.

– Trường hợp khí hư bị vón cục, màu sắc khác thường cộng thêm hiện tượng âm đạo sưng khô, đau và ra máu khi quan hệ thì có thể đây là triệu chứng của bệnh viêm cổ tử cung.
Nên làm gì khi gặp phải hiện tượng khí hư đặc vón cục?

Khi thấy khí hư ra nhiều, vón cục và có những thay đổi về màu sắc và mùi như các biểu hiện nêu ở trên, chị em nên đến bệnh viện hoặc cơ sở chuyên khoa để được thăm khám, thực hiện các xét nghiệm cần thiết, xác định tình trạng bệnh lý cụ thể và chữa trị đúng phương pháp.

Các bệnh lý phụ khoa gây ra hiện tượng khí hư vón cục thường là những bệnh nguy hiểm và ảnh hưởng lớn đến chức năng sinh sản của nữ giới. Những bệnh này nếu để lâu sẽ biến chứng nguy hiểm, tình trạng viêm nhiễm lan rộng và có thể dẫn đến tổn thương cho cơ quan sinh dục, ảnh hưởng đến khả năng mang thai, đe dọa hôn nhân và hạnh phúc gia đình về sau.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments