Giải pháp khi nữ giới bị kinh nguyệt màu đen

Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016
Kinh nguyệt thường có màu đỏ tươi hoặc thẫm nhưng khi chuyển sang màu đen chính là hiện tượng bất thường và được coi là 1 trong những biểu hiện của tình trạng rối loạn kinh nguyệt khiến chị em lo lắng, hoang mang

Giải pháp khi nữ giới bị kinh nguyệt màu đen

Để điều trị dứt điểm hiện tượng kinh nguyệt có màu đen cần dựa trên cơ sở xác định nguyên nhân cụ thể. Theo đó, trong trường hợp kinh nguyệt có màu đen do các bệnh lây truyền tình dục hoặc do nhiễm trùng thì cần kết hợp điều trị đồng thời với bạn tình để tránh tái phát. Trong trường hợp kinh nguyệt có màu đen do mắc các bệnh phụ khoa thì trước hết cần điều trị ổn định các bệnh này. Cũng có trường hợp kinh nguyệt màu đen xảy ra do yếu tố tâm lý thì bạn cần cân đối lại chế độ sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi, hạn chế căng thẳng và luôn tạo cho mình tâm lý thoải mái nhất.

Hiện có hai phương pháp điều trị kinh nguyệt màu đen hiệu quả là ngoại khoa và nội khoa. 

Cụ thể:

– Nội khoa là cách điều trị bằng thuốc, được chỉ định áp dụng trong trường hợp kinh nguyệt có màu đen do tắc kinh hay do thay đổi nội tiết tố. Thuốc này có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, giúp kinh lưu thông dễ dàng hơn.

– Ngoại khoa là phương pháp điều trị thông qua kỹ thuật xâm lấn tối thiểu có tác dụng trị triệt để các căn bệnh phụ khoa – nguyên nhân gây kinh nguyệt có màu đen.

Kinh nguyệt ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng sinh sản ở chị em phụ nữ. Khi kinh nguyệt có màu đen là dấu hiệu cho thấy những bất thường liên quan đến khả năng thụ thai. Do đó, khi thấy những biểu hiện kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt có màu đen, chị em hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments