Sự kiện dứt cáp quang tối 15/7/2014

Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014



Tối ngày 15/7 vừa qua theo thông tin mới nhất từ Trung tâm điều hành cáp quang AAG cho biết :tuyến cáp quang biển Châu Á Thái Bình Dương (AAG) bị sự cố gây gián đoạn việc cung cấp dịch vụ của các nhà khai thác viễn thông trong khu vực trong đó có Việt Nam. Chính điều này đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới mạng lưới cáp quang tại việt nam. Việc truy cập Internet hướng quốc tế có thể bị chậm hơn so với bình thường, đặc biệt là hướng quốc tế như Mỹ, Nhật, HongKong, Hàn Quốc, Châu Âu. Tuy nhiên, các giao dịch, trao đổi thông tin trong nước không bị ảnh hưởng.


Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức nào từ nhà mạng


Trao đổi với ICTnews sáng nay, 16/7/2014, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT Telecom, và ông Ngô Trọng Hiếu, Phó Tổng Giám đốc CMC Telecom đều xác nhận thông tin đứt cáp quang biển AAG và cho biết thêm: Vị trí đứt cáp cách bờ biển Vũng Tàu 18km. Dịch vụ của CMC Telecom không bị ảnh hưởng nhiều và CMC vẫn đảm bảo lưu lượng cho khách hàng. Còn với dịch vụ của FPT Telecom, nhà cung cấp dịch vụ này đã có phương án back up và dự phòng nên chỉ thi thoảng có cảm giác tốc độ truy cập Internet hơi chậm hơn so với trước.


Theo quan sát của các nhà chức năng hay phản ửng của khách hàng trên các mạng xã hội phản ánh về tốc độ truy cập Internet rất chậm.




Về vấn đề thời gian xử lí, khắc phục sự cố của AAG không được nhanh như kì vọng, có thể do khi cung cấp dịch vụ giá rẻ, để tối ưu hóa kinh doanh, nhà cung cấp đã tiết giảm hoạt động dự phòng, nên khi bị đứt cáp phải mất thời gian khởi động hệ thống dự phòng. Đo vậy việc tốc độ truy cập internet chậm chỉ là thời gian tạm thời . Các nhà chức năng đang cố gắng xử lý sự cố trong thời gian sớm nhất
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments